หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ความลับเกาะช้าง


ความลับของเกาะช้าง By TooktaALL


คุณพอทราบหรือไม่ว่า ณ เกาะช้างมีเรื่องเหลือเชื่ออยู่ด้วย เชิญชมได้เลยครับ(ตุ๊กตา)

1.เกาะช้างใช้ธงช้างแดง เป็นสัญญาลักษณ์ เพราะทุกคน ณ ที่นี่ นับถือพระเจ้าตากสิน เพราะท่านได้ปราบเขมร และยึดเมองจันทบุรีเป็นแหล่งสะสมกำลังทหาร อาหาร ต่างๆ เพื่อที่จะกอบกู้เอกราชไทยจากพม่า

ตุ๊กตา

2.ที่ได้ชื่อว่าเกาะช้างเพราะมีความเชื่อว่า สมัยก่อนได้มีช้างถูกนายพรานยิง แต่ไม่ตาย กลับว่ายน้ำ ข้ามทะเลยมาเสียชีวิตที่เกาะแห่งนี้ จึงเรียกว่าเกาะช้าง

3.ยอดเขาใหญ่ ซึ่งเป็นยอดเขาที่สูงที่สุดบนเกาะช้าง แต่เครื่องบินไม่สามารถบินผ่านได้ ซึ่งเคยมีเครื่องบิน จะบินผ่านมาแล้ว 2 ลำ แต่ก็ต้องตก แล้วหายสาบสูญไปเลย โดยไม่พบร่องรอยหรือซากเครื่องบินอะไรเลย แปลกไหม?(ตุ๊กตาหมี)

4.ที่เกาะช้าง มีโอโซนเป็นอันดับ 3 ของประเทศไทย

5.สมัยก่อนบริเวณเกาะช้าง และเกาะต่างๆแถบนี้ มีแต่โจรสลัดอาศัยอยู่ แต่เมื่อเสด็จพ่อ รัชกาลที่ 5 ทรงเสร็จประทับ ก็ได้จัดสรร ดึงเอาโจรสลัดต่างๆให้มาเข้ารับราชการ โดยแต่ตั้งให้เป็นผู้ใหญ่บ้านหรือกำนัน เพื่อให้ช่วยปกป้องชาวบ้านให้อยู่เย็นเป็นสุข รวมทั้งทรงมีรับสั่งให้ พลเรือเอก พระะเจ้าบรมวงศ์เธอพระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ (ตำแหน่งยศสุดท้าย) หรือที่เราเรียกท่านว่า เสด็จเตี่ย ให้มาปราบพวกโจรสลัดที่เหลือ โดยอาศัยการจุดประทัดเพื่อหลอกพวกโจรให้กลัว เพื่อให้เกิดความสงบสุขเป็นของชาวบ้านและชาวไทยต่อๆไป...(ตุ๊กตาน่ารัก)



เสด็จพ่อ รัชการที่ 5



กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ "เสด็จเตี่ย"


บทความใกล้เคียง ท่องเที่ยวบางแสน By TooktaALL
ท่องเที่ยวเกาะช้าง By TooktaALL1
ท่องเที่ยวเกาะช้าง By TooktaALL2

เครดิต          http://www.tooktaall.com
อ้างถึง          http://www.gotoknow.org/blogs/posts/491287

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น